(สุรินทร์)องค์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ โปรดให้นายบัญชา เตชะสกุล รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์

(สุรินทร์)องค์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ โปรดให้นายบัญชา เตชะสกุล รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์

วันที่ 27 ตุลาคม 2565 ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ทรงห่วงใยความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ตำบลท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย จากพายุโนรู ที่ผ่านมา จึงพระราชทานความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายบัญชา เตชะสกุล รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 300 ชุด

โดยมีนายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นผู้แทนรับมอบสิ่งของพระราชทาน เพื่อนำไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย และมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ นายอำเภอท่าตูม ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมพิธีรับมอบ ณ หอประชุมอำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ สำหรับพิธีเชิญสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในวันนี้ ประชาชนชาวจังหวัดสุรินทร์ ต่างรู้สึกสำนึกในพระกรุณาธิคุณของศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี อย่างหาที่สุดมิได้ ที่ทรงมีพระเมตตาต่อพสกนิกร ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย

ทั้งนี้สถานการณ์อุทกภัยของจังหวัดสุรินทร์ ได้รับผลกระทบจากร่องมรสุม และอิทธิพล “พายุโนรู” ตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม 2565 เป็นต้นมา ทำให้เกิดสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่ 16 อำเภอ 127 ตำบล 1,367 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 48,567 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตร เสียหาย จำนวน 316,205.25 ไร่ ได้แก่ นาข้าว ได้รับผลกระทบ จำนวน 314,624.75 ไร่ ด้านประมง บ่อปลา /บ่อกุ้ง จำนวน 1,580.50 ไร่ ด้านปศุสัตว์ เกษตรกร ได้รับผลกระทบ จำนวน 8,346 ราย

ปุรุศักดิ์ แสนกล้า รายงาน

Related posts